Cô nàng 9x chia sẻ thực đơn ăn uống để giảm 18cm vòng bụng, tiện thể bonus thêm bài tập giúp nâng mông

Mai Ami | 11-08-2019 - 23:50 PM

Gần 2 năm tập mà bụng không giảm nhưng khi cô nàng thay đổi chế độ ăn uống thì chỉ trong vòng vài tháng vòng bụng đã giảm đáng kể.

Đa phần các nàng mới bắt tay vào công cuộc tập gym để giảm cân giữ dáng đều có chung một suy nghĩ thế này: Tập thật chăm chỉ, tập với cường độ cao thì có thể ăn uống thoải mái không cần phải lo lắng về vấn đề cân nặng; tập tập trung ở phần nào thì phần ấy sẽ tiêu mỡ và nhỏ lại... Đó là một quan điểm sai lầm, chính vì vậy mà nhiều cô nàng có tập thế nào thì phần cần nhỏ cũng không thấy nhỏ, và số cân nặng vẫn nguyên ở vạch xuất phát. 

  • Tập plank mang lại hiệu quả gấp 1000 lần gập bụng, nhưng nếu mắc 3 lỗi này thì coi như công cốc Đọc ngay

Cô nàng Nga Samy cũng mất đến gần 2 năm tập tành với sai lầm này. Cô nàng chia sẻ có thời điểm vòng bụng lên đến 79cm trong khi cân nặng chỉ 48kg với chiều cao 1m53. Tập tành các bài tập chuyên về cơ bụng nhưng Nga Samy thấy bụng không nhỏ lại mà còn tăng lên, bụng có chắc nhưng vuông vắn và không hề có eo. Vóc dáng cơ bắp nhìn khá là nam tính chứ không mềm mại, thon thả.

Gần 2 năm miệt mài tập luyện chuyên về cơ bụng nhưng vòng bụng của Nga Samy vẫn to, dù có lên cơ nhưng không hề có eo, nhìn rất thô cứng.

Sau gần 2 năm, Nga mới nhận ra cái sai của mình, mỡ ở vùng bụng không phải cứ tập thật căng là có thể giảm được. Mỡ bụng giảm là nhờ ăn uống khoa học chứ tập tành chỉ lên cơ, còn giảm mỡ thì không.

Giảm bụng bằng cách ăn khoa học

Gần 2 năm tập mà bụng không giảm nhưng khi Nga Samy thắt chặt chế độ ăn khoa học thì chỉ trong vòng vài tháng vòng bụng đã có sự thay đổi đáng kể. Đương nhiên Nga vẫn duy trì tập luyện nhưng cô không tập chuyên về bụng mà tập các nhóm cơ khác và tập nhẹ nhàng chứ không căng như trước.

Thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện, vòng bụng của Nga cũng chuyển biến rõ rệt. Vòng bụng của cô không còn bị to như trước, nhờ ăn uống khoa học mà mỡ bụng giảm đáng kể nên cơ bụng săn lại mới lộ rõ. Vòng bụng của Nga hiện đang ở mức 61cm.

Nga Samy đã tự tìm hiểu và lên chế độ ăn cho riêng mình.

* Bữa sáng: Nga thường ăn ngũ cốc granola gồm tổng hợp các loại hạt như: óc chó, hạnh nhân, hạt bí, hướng dương, hạt dưa, hạt điều, hạt lanh, kỉ tử, yến mạch, mơ sấy (ngũ cốc này do Nga tự làm), trộn với ít sữa chua không đường, hoặc có hôm thay đổi thì trộn sữa và ít hoa quả theo mùa như chuối, dưa, cherry, việt quất....

* Bữa trưa và tối ăn gần như tương tự nhau. Nga ăn cơm kèm thức ăn kiểu Eat Clean, Nga lựa chọn những thực phẩm tốt theo chế độ chứ không chỉ ăn mỗi ức gà. Bữa nào cũng có salad gồm nhiều loại rau. Nga ăn ít chứ không kiêng hoàn toàn tinh bột. 

Làm văn phòng nên bữa trưa cô thường ăn luôn tại công ty. Cô tự chuẩn bị đồ ăn từ sáng để mang đi làm. 

Nga chia sẻ các món ăn đều do cô tự chuẩn bị, thịt hoặc cá thường khoảng 100-150g (luộc, hấp, bỏ nồi chiên không dầu) chế biến kèm gia vị bột nghệ và quế. Nga không kiêng hẳn một loại thực phẩm nào bởi nếu kiêng khem quá nghiêm ngặt cơ thể sẽ dễ bị rối loạn chuyển hóa, không tốt chút nào.

67777730_1237701086415279_1319828078372847616_n

Gần 2 năm hì hục tập luyện vậy mà không bằng vài tháng ăn chế độ khoa học.

68800642_1238376679681053_2327229721554714624_n

Tập tành để nâng mông

Chị em nào mông lép, mông thấp và không săn chắc chỉ có tập luyện thì mới có thể cải thiện được. Nhờ tập luyện chăm chỉ đều đặn mỗi ngày, vòng 3 của Nga đã có sự chuyển biến rõ rệt. Từ một vòng 3 lép, không chút đường cong, vòng 3 của Nga ở thời điểu hiện tại sắc chắc nhưng vẫn có độ cong cần thiết, chỉ nhìn qua cũng thấy kích thước có sự thay đổi đáng kể.

64512747_1198706286981426_2798632107759370240_n

collage

Những động tác như plank, squat, cardio... vừa giúp đốt mỡ vừa tác động trực tiếp đến nhóm cơ ở mông giúp vòng 3 của bạn được nâng cao, nảy nở trông thấy.

 

TIN MỚI