Xôn xao đoạn chat gọi nhầm "shop" thành "xốp" khi hỏi mua áo đôi, cô gái "tái mặt" với phản hồi của chủ cửa hàng

Nam An | 23-09-2019 - 23:48 PM

Trong lúc nhắn tin hỏi mua mẫu áo đôi của chủ cửa hàng bán online, nhưng thay vì viết là "shop", vị khách hàng lại gõ thành "xốp" khiến chủ tiệm "hờn dỗi" đáp trả lại một hàng dài rồi từ chối thẳng thừng không bán. Dù không biết thực hư đoạn chat nhưng câu chuyện vẫn đang gây xôn xao MXH.

Gần đây, liên tiếp xảy ra những tai nạn khi mua hàng online, từ việc khách "bom" đơn, bùng hàng hay gọi điện chán chê chẳng ai bắt máy khiến nhiều chủ shop khốn đốn, chật vật. Thế nhưng, không ít vị khách hàng phải "tái mặt" khi bị chủ shop hoạch hoẹ, chỉnh đốn vì vô tình gõ nhầm từ khi hỏi mua hàng. 

Mới đây trên MXH chia sẻ đoạn chat ghi lại cuộc đối thoại được cho là giữa chủ cửa hàng và một người khách nhắn tin hỏi mua áo đôi tại shop. Xem qua đoạn chat có thể thấy, chỉ ngay câu đầu tiên, nữ khách hàng đã mắc lỗi sai khi "phiên dịch" từ cửa hàng là "Xốp" thay vì Ship. Và thế là thay vì bỏ qua để phục vụ khách, thì chủ cửa hàng liền tuôn một tràng dài với câu chốt không thể gắt hơn: Có cũng không bán nhé!

Xôn xao đoạn chat gọi nhầm shop thành xốp khi hỏi mua áo đôi, cô gái tái mặt với phản hồi của chủ cửa hàng - Ảnh 1.

Cuộc đối thoại trao đổi giữa cửa hàng và vị khách hàng nhắn tin hỏi mua áo đôi

Nữ khách hàng chẳng nói trống không hay văng tục chửi bậy mà chỉ vô tình nói nhầm từ "shop" thành "xốp". Không chờ đến câu thứ 2, chủ cửa hàng đã quay lại đáp trả: "Cửa hàng người ta gọi là shop, đọc tiếng Việt ít ra là "sốp", đây gọi là "xốp"?". 

Chưa dừng lại ở đó, chỉ vì gọi nhầm tên mà chủ cửa hàng từ chối phục vụ ngay lập tức,  "Có cũng không bán nhé, cái cửa hàng nghe sang như vậy mà đọc là "xốp"".

Chẳng biết cuối cùng vị khách kia trả lời ra sao và có tiếp tục hỏi mua áo đôi nữa không. Nhưng chắc hẳn không khỏi "bị sốc" khi vô duyên vô cớ bị trách ngược chỉ vì gõ sai từ. 

Ngay sau khi những dòng tin nhắn qua lại trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận được nhiều ý kiến trái chiều. 

Nhiều người lên tiếng bênh vực vị khách mua hàng và cho rằng chủ tiệm đã quá khó tính, và thiếu tôn trọng khách hàng. Nếu khách có vô tình gõ sai tên thì có thể vui vẻ nhắc nhở hoặc bỏ qua để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, bởi họ đến đây để mua đồ chứ không phải tìm đến cửa hàng để luyện cách đọc, cách viết sao cho chính xác nhất. 

Một số người thì cũng cho rằng thái độ của chủ cửa hàng có phần gay gắt, nhưng có lẽ từng gặp phải nhiều người đọc sai tên như vậy nên mới tỏ ra không hài lòng.

Thời điểm hiện tại, câu chuyện trên vẫn đang là tâm điểm thu hút cư dân mạng vào bàn luận sôi nổi. 

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM
TIN MỚI